Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Inox Tấm

Nắm bắt những điều cần lưu ý khi sử dụng inox tấm là điều vô cùng quan trọng để phát huy hiệu quả tối đa của chất liệu này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Cũng như các loại inox khác, inox tấm là một loại hợp kim đặc biệt, không gỉ và được cán phẳng thành tấm mỏng. Độ dày có thể dao động từ 0.3mm đến 60mm. Tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng mà các nhà sản xuất sẽ cắt thành các kích thước khác nhau. Trong đó, các khổ rộng phổ biến nhất là 1.200mm, 1.500mm và 2.000mm. Việc sử dụng không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ sản phẩm đáng kể. Do đó, khi dùng sản phẩm này cần lưu ý các vấn đề dưới đây.

inox tấm

Xem thêm: Inox tấm chống trượt là gì?

Giá bán inox tấm trên thị trường hiện nay

Nhu cầu sử dụng inox tấm trên thị trường hiện nay đang khá cao. Đặc biệt, ứng dụng của vật liệu này cũng ngày càng mở rộng với lĩnh vực đa dạng. Vấn đề được người mua inox tấm quan tâm hàng đầu hiện nay chính là giá bán sản phẩm này. Giá phụ thuộc khá nhiều yếu tố: Kích thước sản phẩm, mác inox, cơ sở cung cấp,…

Hiện nay, được sử dụng phổ biến nhất là: Inox tấm 304,  316,  430,  310 và  201. Đặc biệt, inox tấm nhập khẩu thường có giá thành cao hơn đôi chút so với các loại được sản xuất trong nước.

inox tấm

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng inox tấm

Đặc điểm 

Trước khi tìm hiểu về các lưu ý khi sử dụng inox tấm, chúng ta nên nắm rõ đặc điểm của sản phẩm này. Bởi lẽ, đặc điểm của inox tấm sẽ quyết định cách sử dụng của sản phẩm. Inox tấm cũng là một loại hợp kim thép không gỉ, do đó, sản phẩm này chứa đựng đầy đủ các đặc tính của vật liệu này.

Sản phẩm này được đánh giá cao bởi: tính chống ăn mòn cao, khả năng chịu nhiệt tốt, khả năng định hình tốt và dễ dàng gia công bằng các phương pháp hàn. Có thể nói, sản phẩm khá phù hợp với môi trường đòi hỏi yêu cầu cao về vấn đề vệ sinh công nghiệp và cá nhân.

inox tấm

Lưu ý khi sử dụng

Do tính chất chống ăn mòn cao nên inox tấm thường không yêu cầu lớn về lớp phủ bề mặt. Vì vậy, vấn đề vệ sinh về mặt cho các sản phẩm cần đặc biệt thận trọng. Không nên sử dụng các loại hóa chất gây ăn mòn để tẩy rửa sản phẩm. Đồng thời, nên dùng khăn khô mềm để lau chùi thường xuyên để đảm bảo bề mặt luôn sáng bóng.

Mặc dù được đánh giá là khả năng chống gỉ sét và chống ăn mòn cao, tuy nhiên, không nên dùng dung dịch có chứa clo để làm sạch bề mặt sản phẩm này trong quá trình sử dụng.

Mặc khác, không nên sử dụng trong môi trường chứa nhiều muối biển hay clo. Các môi trường này sẽ dễ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm này.

inox tấm

Xem thêm: Ưu điểm của từng loại inox tấm

Nhờ cấu tạo đặc biệt nên inox tấm chứa khá nhiều ưu điểm nổi bật được người dùng đánh giá cao. Vì vậy, nhu cầu sử dụng sản phẩm này cũng ngày càng tăng cao trong đời sống. Bạn đang cần mua inox tấm? Hãy đến ngay với công ty Gia Kiệt để được hỗ trợ tư vấn chu đáo và sở hữu sản phẩm chất lượng nhất.

Công Ty TNHH GIA KIỆT

  • Địa chỉ: 274/4 Vườn Lài, Phú Thọ Hoà, Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0985833278
  • Website: https://inoxnguyenlieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985833278